Hương Khê, Cẩm Xuyên: Tổ chức Hội thi Người cao tuổi sống vui, sống khỏe

16:23 30/11/2020

Trong 02 ngày, 27 và 28 tháng 11 năm 2020, UBND huyện Hương Khê, Cẩm Xuyên tổ chức Hội thi Người cao tuổi sống vui, sống khỏe. Mỗi huyện có ba đội thi, những đội thi tham gia là của các xã triển khai Đề án Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi. Ở huyện Hương Khê có sự tham gia của các đội thi đến từ các xã Hương Trạch, Phúc Trạch và Hương Giang; Ở Cẩm Xuyên là Thị trấn Cẩm Xuyên, Cẩm Mỹ và Cẩm Lạc

Các đội tham gia phần thi

Thí sinh tham gia phần thi tài năng

Mỗi đội thi phải tham gia 3 phần thi: chào hỏi, trả lời câu hỏi, tài năng. Với phần thi chào hỏi, các đội thi sẽ tự giới thiệu về đội của mình. Phần thi trả lời câu hỏi, các đội sẽ trả lời các câu hỏi liên quan tới các nội dung như: Luật Người cao tuổi Việt Nam; Hội người cao tuổi; chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác dân số; các loại bệnh thường gặp ở người cao tuổi… Trong phần thi tài năng, các đội thi sẽ thể hiện tài năng bằng hình thức hát, kịch… với chủ đề về mất cân bằng giới tính khi sinh, không sinh con thứ ba và Nông thôn mới.

Tại huyện Cẩm Xuyên, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho xã Cẩm Mỹ

Giải nhì thuộc về đội Thị trấn Cẩm Xuyên

Dù tuổi cao nhưng với tinh thần lạc quan, sự chuẩn bị công phu, các đội đã hoàn thành các phần thi theo đúng quy định và được Ban tổ chức đánh giá cao. Kết quả cuộc thi, tại huyện Hương khê, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội Hương Trạch, giải nhì cho đội Hương Giang và giải ba cho đội Phúc Trạch. Ở huyện Cẩm Xuyên, giải nhất thuộc về đội Cẩm Mỹ, giải nhì thuộc về đội thị trấn Cẩm Xuyên và giải ba thuộc về đội Cẩm Lạc.

Hội thi người cao tuổi sống vui, sống khỏe là sân chơi bổ ích giúp người cao tuổi phát huy tài năng, mang lại tiếng cười để sống vui, sống khỏe, sống có ích; đồng thời, nâng cao vai trò, tầm quan trọng của người cao tuổi trong việc lưu giữ những giá trị văn hóa, truyền thống tốt đẹp.

Thùy Dương



Ý kiến bạn đọc